0963 600 868 - 024 6329 1858 Hỗ trợ 24h/7
EnglishKoreanVietnamese
CÔNG TY TNHH ĐẠI LÝ THUẾ ĐÔNG DƯƠNG
THÔNG BÁO : Hạn kê khai và nộp thuế tháng 01 /2022 là ngày 20/02/2022 đề nghị người nộp thuế kê khai và nộp sớm để tránh bị phạt về hành vi nộp chậm báo cáo.

Hướng dẫn làm thủ tục thay đổi địa chỉ trụ sở chính khác quận, thành phố , tỉnh

Đại lý thuế Đông Dương xin chia sẻ kinh nghiệm làm thủ tục thay đổi địa điểm trụ sở chính khác quận, thành phố , tỉnh . Thủ tục thay đổi địa điểm trụ sở chính với cơ quan thuế quản lý và hồ sơ thay đổi với sở kế hoạch & đầu tư như thế nào , để đảm bảo doanh nghiệp không gặp sai sót. Đại lý thuế Đông Dương gửi đến các bạn bài viết dưới đây .


                                                                                                          

Hồ sơ trên sở kế hoạch và đầu tử :

Căn cứ Điều 40- Nghị định 78/2015/NĐ-CP. Đăng ký thay đổi địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp

1. Trước khi đăng ký thay đổi địa chỉ trụ sở chính, doanh nghiệp phải thực hiện các thủ tục với cơ quan thuế liên quan đến việc chuyển địa điểm theo quy định của pháp luật về thuế.

2. Trường hợp chuyển địa chỉ trụ sở chính đến nơi khác trong phạm vi tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi doanh nghiệp đã đăng ký, doanh nghiệp gửi Thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký. Nội dung Thông báo gồm:

a) Tên, mã số doanh nghiệp, mã số thuế hoặc số Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (trường hợp doanh nghiệp chưa có mã số doanh nghiệp, mã số thuế);

b) Địa chỉ trụ sở chính dự định chuyển đến;

c) Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

Kèm theo Thông báo phải có Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần và của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh; quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên. Quyết định, biên bản họp phải ghi rõ những nội dung được sửa đổi trong Điều lệ công ty.

Khi nhận Giấy đề nghị, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp.

3. Trường hợp chuyển địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp sang tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác nơi doanh nghiệp đã đăng ký, doanh nghiệp gửi Thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi dự định đặt trụ sở mới. Nội dung Thông báo gồm:

a) Tên, mã số doanh nghiệp, mã số thuế hoặc số Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (trường hợp doanh nghiệp chưa có mã số doanh nghiệp, mã số thuế);

b) Địa chỉ trụ sở chính dự định chuyển đến;

c) Họ, tên, số Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác quy định tại Điều 10 Nghị định này, địa chỉ thường trú và chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

Kèm theo Thông báo phải có:

- Bản sao hợp lệ Điều lệ đã sửa đổi của công ty;

- Danh sách thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên; danh sách người đại diện theo ủy quyền đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên; danh sách cổ đông sáng lập, cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài, người đại diện theo ủy quyền của cổ đông là tổ chức nước ngoài đối với công ty cổ phần; danh sách thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh;

- Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh; Quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên.

Khi nhận Thông báo, Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp dự định đặt trụ sở mới trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ, cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp và gửi thông tin đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi trước đây doanh nghiệp đã đăng ký.

4. Việc thay đổi địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp không làm thay đổi quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp.


♦ HỒ SƠ THAY ĐỔI ĐỊA ĐIỂM TRỤ SỞ CHÍNH CỦA CÔNG TY TNHH MTV : ( nhấp vào mẫu để tải về )
Phụ lục II-1

Quyết định của chủ sở hữu công ty

Văn bản ủy quyền cho người làm thay đổi đăng ký kinh doanh

• Chứng minh thư người ủy quyền

 


 

♦ Thủ tục  chốt thuế chuyển quận :
B1 : Nộp mẫu 08-MST theo Thông tư 95/2016/TT-BTC 

TẢI : MẪU 08-MST

B2 : Trường hợp còn sử dụng tiếp HÓA ĐƠN GTGT ĐàĐẶT IN thì lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn bao gồm mẫu : BC26/AC và mẫu BK01/AC. (  Hướng dẫn tại Khoản 5 Điều 3 Thông tư 26/2015/TT-BTC )
VÍ DỤ : Ngày 05/08/2018 Công ty TNHH đại lý thuế Đông Dương thực hiện chốt thuế chuyển quận từ Thanh Xuân sang quận Hà Đông. Công ty còn 4 quyển hóa đơn ( 450 số ) chưa sửa dụng, tiến hành lập báo cáo từ ngày 01/07/2018 đến ngày 05/08/2018.

- Đăng nhập trang nhantokhai.gdt.gov.vn hoặc trang nopthuedientu.gdt.gov.vn => chọn đăng ký tờ khai để nộp báo cáo.

♦B3 : Trường hợp không tiếp tục sử dụng hóa đơn nữa sau khi thực hiện nộp BC26/AC + tích chọn phụ lục 3.12 ( kỳ báo cáo cuối cùng )  + sau đó nộp thêm BK01/AC và thông báo hủy hóa đơn.

B4 : Trong vòng 10 ngày làm việc kể từ ngày nộp mẫu 08-MST và nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn => cơ quan thuế sẽ trả người nộp thuế mẫu 09-KK xác minh toàn bộ nghĩa vụ kê khai và nộp thuế trong thời gian hoạt động tại địa bàn chi cục thuế quản lý.

B5 : Làm thủ tục trên sở kế hoạch và đầu tư.
B6 : Sau khi nhận được giấy phép đăng ký kinh doanh mới, trường hợp bạn tiếp tục sử dụng hóa đơn đã đặt in => nộp mẫu TB04/AC + BK01/AC trong vòng 10 ngày kể từ khi thay đổi  đến cơ quan quản lý thuế mới , đồng thời khắc dấu mộc để đóng vào hóa đơn cũ 


CÔNG TY TNHH ĐẠI LÝ THUẾ ĐÔNG DƯƠNG

" Nơi gửi trọn niềm tin "

  • MST : 0107819578
  • Địa chỉ trụ sở chính :Số 11, ngõ 13 Khuất Duy Tiến, P.Thanh Xuân, Q.Thanh Xuân, TP. Hà Nội.
  • Địa chỉ văn phòng đại diện : Số nhà 89, ngõ 233 Đường Chiến Thắng, P. Văn Quán, Q. Hà Đông, TP Hà Nội.
  • Hotline: 0963.600.868 - 0985.224.119
  • Website: https://dailythuedongduong.vn   
  • SĐT - Mr. Tuấn Anh ( Giám Đốc ) : 0963.600.868 - 093.640.4905       
Bài viết liên quan

Hướng dẫn thay đổi thông tin cá nhân của người đại diện pháp luật

14/10/2021

Đại lý thuế Đông Dương hướng dẫn thay đổi thông tin người đại diện pháp luật với sở kế hoạch và đầu tư . Những hồ sơ cần chuẩn bị và những bước nộp hồ sơ thay đổi thông tin người đại diện pháp luật với sở kế hoạch và đầu tư một cách chính xác nhất giúp cho các bạn không phải bổ sung nhiều...

Xuất hoá đơn trước ngày ký hợp đồng mua bán bất động sản thì hoá đơn có giá trị không?

28/09/2021

Xây dựng hạ tầng để bán nền dự án bất động sản chưa đủ điều kiện mở bán vì chưa nghiệm thu xong hạ tầng theo luật nhà ở. Công ty thu tiền khách hàng dưới hình thức hợp đồng tiến trình hoặc hợp đồng nguyên tắc theo tiến độ các đợt. Vậy xin hỏi công ty có phải kê khai thuế GTGT theo tiến độ...

Văn bản thỏa thuận tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương

26/08/2021

Văn bản thỏa thuận tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương để thực hiện làm chế độ hỗ trợ theo hướng dẫn của nhà nước. TÊN DOANH NGHIỆP........             CỘNG...

Mẫu cam kết nuôi con hưởng chế độ nghỉ không lương và tạm hoãn hợp đồng

26/08/2021

Mẫu cam kết nuôi con hưởng chế độ nghỉ không lương và tạm hoãn hợp đồng theo chế độ nghỉ trong đại dịch covid 19. In ký đóng dấu và scan nộp đính kèm hoặc gửi chuyển phát nhanh hồ sơ đăng ký chế độ nghỉ không lương hoặc tạm hoãn hợp đồng theo mẫu cam kết nuôi con này. CỘNG HÒA XÃ HỘI...

Hỗ trợ người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương

24/08/2021

Hướng dẫn người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương hưởng chế độ Covid theo quy định của pháp luật hiện hành. Người sử dụng lao động sẽ hỗ trợ thực hiện hồ sơ người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương như thế nào? Đối tượng...

Copyright ® 2017 VinaETech. All Rights Reserved