0963 600 868 - 024 6329 1858 Hỗ trợ 24h/7
EnglishKoreanVietnamese
CÔNG TY TNHH ĐẠI LÝ THUẾ ĐÔNG DƯƠNG
THÔNG BÁO : Hạn kê khai và nộp thuế tháng 01 /2022 là ngày 20/02/2022 đề nghị người nộp thuế kê khai và nộp sớm để tránh bị phạt về hành vi nộp chậm báo cáo.

Nâng cấp hệ thống IHTKK 3.5.0 và cập nhật hỗ trợ kiểm tra tiếp nhận thông qua 2 bước với báo cáo thuế .

 Nhằm tạo điều kiện tốt nhất để Người nộp thuế thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế, thực hiện kê khai, nộp thuế đúng hạn, chính xác theo quy định của pháp luật, đồng thời giảm thiểu sai sót liên quan đến việc kê khai nghĩa vụ thuế của người nộp thuế, Cục Thuế Thành phố Hà Nội thông báo về việc hỗ trợ kiểm tra và trả thông báo 2 bước đối với hồ sơ khai thuế điện tử của người nộp thuế.Đại lý thuế Đông Dương gửi nội dung chi tiết dưới đây.                                        


                                                                                                 

TỔNG CỤC THUẾ

CỤC THUẾ TP HÀ NỘI

­­

 

      CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

                       

 

 

 

THÔNG BÁO

Về việc tiếp nhận hồ sơ khai thuế điện tử 2 bước

 

          Cục Thuế Thành phố Hà Nội gửi lời chào trân trọng và cảm ơn sự hợp tác của Quý Doanh nghiệp trong suốt thời gian qua.

          Nhằm tạo điều kiện tốt nhất để Người nộp thuế thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế, thực hiện kê khai, nộp thuế đúng hạn, chính xác theo quy định của pháp luật, đồng thời giảm thiểu sai sót liên quan đến việc kê khai nghĩa vụ thuế của người nộp thuế, Cục Thuế Thành phố Hà Nội thông báo về việc hỗ trợ kiểm tra và trả thông báo 2 bước đối với hồ sơ khai thuế điện tử của người nộp thuế.

Theo đó, kể từ tháng 10/ 2017 thì hồ sơ khai thuế điện tử của Người nộp thuế khi gửi đến Cổng thông tin điện tử của Tổng cục thuế gửi đến sẽ nhận được 2 thông báo:

+ Thông báo bước 1 về việc cơ quan thuế Tiếp nhận hồ sơ khai thuế điện tử của người nộp thuế, được trả chậm nhất trong vòng 15 phút sau khi người nộp thuế gửi hồ sơ khai thuế.

+ Thông báo bước 2 về việc cơ quan thuế “ Chấp nhận/ Không chấp nhận việc nộp hồ sơ khai thuế điện tử” của người nộp thuế, được trả ra trong vòng 01 ngày làm việc kể từ ngày Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế trả Thông báo bước 1.

 Người nộp thuế được xem là hoàn thành nghĩa vụ nộp hồ sơ khai thuế, sau khi nhận được thông báo bước 2 là “ Chấp nhận”. Trường hợp nhận được thông báo bước 2 là “Không chấp nhận” thì Người nộp thuế thực hiện điều chỉnh hồ sơ khai thuế theo hướng dẫn tại thông báo. Về việc ghi nhận ngày nộp hồ sơ khai thuế của người nộp thuế, cơ quan thuế thực hiện ghi nhận trên thông báo bước 1.

          Như vậy, tất cả sai sót, lỗi kê khai trên hồ sơ khai thuế của người nộp thuế sẽ được tự động kiểm tra và hiển thị đầy đủ trên thông báo bước 2 cùng với cách xử lý lỗi, khắc phục sai sót thay cho việc cán bộ thuế trực tiếp hướng dẫn để đảm bảo tính thống nhất, khách quan. Người nộp thuế chỉ phải hoàn chỉnh, sửa lỗi kê khai một lần và gửi lại hồ sơ khai điều chỉnh/bổ sung điện tử để hoàn thành nghĩa vụ nộp hồ sơ khai thuế. Thời gian điều chỉnh/bổ sung không ảnh hưởng đến thời gian đã nộp hồ sơ của Người nộp thuế. Trường hợp nếu Người nộp thuế khi nhận được thông báo bước 2 với nội dung có lỗi khi kê khai nhưng không điều chỉnh/bổ sung hồ sơ khai thuế theo hướng dẫn, thì Người nộp thuế vẫn chưa được cơ quan thuế ghi nhận là hoàn thành nghĩa vụ nộp hồ sơ khai thuế.

Do đó, để đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ của Người nộp thuế, đề nghị Người nộp thuế thực hiện theo hướng dẫn ghi trên thông báo và gửi lại hồ sơ khai thuế đã điều chỉnh/bổ sung cho cơ quan thuế. Từng tình huống sai sót, hướng dẫn xử lý sẽ được hiển thị khi hồ sơ khai thuế của Người nộp thuế nhận được thông báo bước 2 là Hồ sơ khai thuế không được chấp nhận.

          Cục Thuế Thành phố Hà Nội cam kết luôn lắng nghe, nắm bắt các khó khăn, vướng mắc trong quá trình kê khai, nộp thuế, trong việc thực hiện chính sách pháp luật thuế để hỗ trợ, hướng dẫn hoặc đề xuất, kiến nghị các giải pháp tháo gỡ kịp thời cho Người nộp thuế.

          Mọi vướng mắc phát sinh, kiến nghị đề nghị liên hệ với cơ quan thuế quản lý trực tiếp thông qua số điện thoại của bộ phận Kê khai - Kế toán thuế để được hỗ trợ kịp thời.

STT

Tên cơ quan thuế

Địa chỉ email

Số điện thoại liên hệ hỗ trợ

1

Văn phòng Cục thuế Thành phố Hà Nội

ihtkk.han@gdt.gov.vn

02435123636 - ext 3278, 3291, 3265

2

Chi cục thuế quận Ba Đình

ihtkkbdi.han@gdt.gov.vn

02437470068

3

Chi cục thuế huyện Ba Vì

ihtkkbvi.han@gdt.gov.vn

02433864217

4

Chi cục thuế quận Bắc Từ Liêm

ihtkkbtl.han@gdt.gov.vn

02432242082 - ext 287

5

Chi cục thuế quận Cầu Giấy

ihtkkcgi.han@gdt.gov.vn

02437932889

6

Chi cục thuế huyện Chương Mỹ

ihtkkcmy.han@gdt.gov.vn

02433868823

7

Chi cục thuế huyện Đan Phượng

ihtkkdph.han@gdt.gov.vn

02433885423

8

Chi cục thuế huyện Đông Anh

ihtkkdan.han@gdt.gov.vn

02439653786

9

Chi cục thuế quận Đống Đa

ihtkkdda.han@gdt.gov.vn

02435111227

10

Chi cục thuế huyện Gia Lâm

ihtkkgla.han@gdt.gov.vn

02438769741

11

Chi cục thuế quận Hà Đông

ihtkkhdo.han@gdt.gov.vn

02433825925

12

Chi cục thuế quận Hai Bà Trưng

ihtkkhbt.han@gdt.gov.vn

02439783080

13

Chi cục thuế huyện Hoài Đức

ihtkkhdu.han@gdt.gov.vn

02433861059

14

Chi cục thuế quận Hoàn Kiếm

ihtkkhki.han@gdt.gov.vn

02439262843

15

Chi cục thuế quận Hoàng Mai

ihtkkhma.han@gdt.gov.vn

02436332616

16

Chi cục thuế quận Long Biên

ihtkklbi.han@gdt.gov.vn

02438758927

17

Chi cục thuế huyện Mê Linh

ihtkkmli.han@gdt.gov.vn

02438183668

18

Chi cục thuế huyện Mỹ Đức

ihtkkmdu.han@gdt.gov.vn

02433744038

19

Chi cục thuế quận Nam Từ Liêm

ihtkkntl.han@gdt.gov.vn

02437633510

20

Chi cục thuế huyện Phú Xuyên

ihtkkpxu.han@gdt.gov.vn

02433856135

21

Chi cục thuế huyện Phúc Thọ

ihtkkpth.han@gdt.gov.vn

02433642176

22

Chi cục thuế huyện Quốc Oai

ihtkkqoa.han@gdt.gov.vn

02433843531

23

Chi cục thuế huyện Sóc Sơn

ihtkksso.han@gdt.gov.vn

02438851066

24

Chi cục thuế thị xã Sơn Tây

ihtkksta.han@gdt.gov.vn

02433835354

25

Chi cục thuế quận Tây Hồ

ihtkktho.han@gdt.gov.vn

02438291177

26

Chi cục thuế huyện Thạch Thất

ihtkktth.han@gdt.gov.vn

02433670768

27

Chi cục thuế huyện Thanh Oai

ihtkktoa.han@gdt.gov.vn

02433873023

28

Chi cục thuế huyện Thanh Trì

ihtkkttr.han@gdt.gov.vn

02436814298

29

Chi cục thuế quận Thanh Xuân

ihtkktxu.han@gdt.gov.vn

02435572283

30

Chi cục thuế huyện Thường Tín

ihtkktti.han@gdt.gov.vn

02433762944

31

Chi cục thuế huyện Ứng Hòa

ihtkkuho.han@gdt.gov.vn

02433604012

 

 

CỤC THUẾ TP HÀ NỘI

 


Bài viết liên quan

Hướng dẫn thay đổi thông tin cá nhân của người đại diện pháp luật

14/10/2021

Đại lý thuế Đông Dương hướng dẫn thay đổi thông tin người đại diện pháp luật với sở kế hoạch và đầu tư . Những hồ sơ cần chuẩn bị và những bước nộp hồ sơ thay đổi thông tin người đại diện pháp luật với sở kế hoạch và đầu tư một cách chính xác nhất giúp cho các bạn không phải bổ sung nhiều...

Xuất hoá đơn trước ngày ký hợp đồng mua bán bất động sản thì hoá đơn có giá trị không?

28/09/2021

Xây dựng hạ tầng để bán nền dự án bất động sản chưa đủ điều kiện mở bán vì chưa nghiệm thu xong hạ tầng theo luật nhà ở. Công ty thu tiền khách hàng dưới hình thức hợp đồng tiến trình hoặc hợp đồng nguyên tắc theo tiến độ các đợt. Vậy xin hỏi công ty có phải kê khai thuế GTGT theo tiến độ...

Văn bản thỏa thuận tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương

26/08/2021

Văn bản thỏa thuận tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương để thực hiện làm chế độ hỗ trợ theo hướng dẫn của nhà nước. TÊN DOANH NGHIỆP........             CỘNG...

Mẫu cam kết nuôi con hưởng chế độ nghỉ không lương và tạm hoãn hợp đồng

26/08/2021

Mẫu cam kết nuôi con hưởng chế độ nghỉ không lương và tạm hoãn hợp đồng theo chế độ nghỉ trong đại dịch covid 19. In ký đóng dấu và scan nộp đính kèm hoặc gửi chuyển phát nhanh hồ sơ đăng ký chế độ nghỉ không lương hoặc tạm hoãn hợp đồng theo mẫu cam kết nuôi con này. CỘNG HÒA XÃ HỘI...

Hỗ trợ người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương

24/08/2021

Hướng dẫn người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương hưởng chế độ Covid theo quy định của pháp luật hiện hành. Người sử dụng lao động sẽ hỗ trợ thực hiện hồ sơ người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương như thế nào? Đối tượng...

Copyright ® 2017 VinaETech. All Rights Reserved